Bí quyết chống lão hóa của những người đẹp không tuổi

Lão hóa nằm trong những quy luật tự nhiên của cuộc sống và không ai có thể thoát khỏi điều này. Tuy vậy bạn vẫn luôn thắc mắc, tại sao các ca sĩ, diễn viên hay người mẫu trải qua hàng chục năm mà họ trông vẫn không già đi so với những người cùng tuổi, thậm chí còn trẻ và đẹp hơn? Đó là vì họ biết cách chống lại sự tàn khốc của thời gian, và nắm trong tay những bí quyết tuyệt vời chống lão hóa. Hãy cùng tìm hiểu một số bí quyết đó nhé.

Cơ chế của sự lão hoá

Featured image

Lão hoá là quá trình xảy ra bên trong cơ thể ở cấp độ tế bào, khi mà khả năng tự phân chia của các tế bào yếu đi, các tế bào cũ chết đi nhưng không có các tế bào mới thay thế. Do đó cơ thể sẽ biểu hiện những dấu hiệu tiêu cực của việc lão hoá. Quá trình lão hoá bắt đầu từ khi cơ thể bước qua tuổi 20. Khi đó sự linh hoạt của các cơ và khớp xương bắt đầu bị suy yếu, độ co dãn của các dây chằng cũng giảm gây cản trở sự hoạt động của các khớp. Tuy nhiên ở giai đoạn này sự thay đổi diễn ra hết sức chậm chạp và bạn có thể sẽ không nhận ra sự thay đổi đó. Tới khi bạn vượt qua tuổi 30 thì sự suy giảm chức năng của xương khớp, các cơ và dây chằng trở nên tồi tệ hơn nhiều. Các chấn thương sẽ khó hồi phục hơn trước do các tế bào mới được sản sinh ra ngày càng ít hơn. Khả năng tự hấp thụ can xi của xương yếu đi dẫn tới loãng xương, giòn xương.

Tới tuổi 40, tai bạn bắt đầu khó nghe những âm thanh có tần số lớn, mắt bạn bắt đầu trở nên khó nhìn hơn.  Trí nhớ của bạn cũng giảm do sự chết đi của các tế bào thần kinh trong não bộ. Sau tuổi 50, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp và tim mạch rất cao. Khả năng miễn dịch của cơ thể giảm sút, do đó bạn dễ dàng mắc bệnh hơn trước. Sự phản xạ của cơ thể cũng chậm chạp hơn trước rất nhiều. Nguy cơ mắc các bệnh ung thư tăng vọt khi bạn bước qua tuổi 60.

Featured image

Tập luyện chống lão hóa như thế nào?

Bên cạnh việc đưa vào cơ thể những loại thực phẩm có tác dụng chống lão hóa, bạn cũng cần thực hiện những bài tập cơ bản phù hợp với sức khoẻ và lứa tuổi để giúp tăng cường sức khoẻ và hỗ trợ cho quá trình chống lão hóa của cơ thể. Các bài tập đơn giản và được áp dụng phổ biến nhất đó là các bài tập Yoga. Bạn có thể tham khảo qua mạng Internet hay đăng ký học tại một lớp học Yoga nào đó. Thực hiện tập Yoga hàng ngày sẽ giúp bạn có một cơ thể trẻ trung và luôn tràn đầy năng lượng. Ngoài ra các bài tập khác như chạy bộ, đi bộ, chèo thuyền, kết hợp với hít thở sâu và nhẹ nhàng cũng giúp cho bạn có một cơ thể khoẻ mạnh và luôn luôn tươi mới.

Featured image

Thay đổi thói quen sinh hoạt

            Thói quen sinh hoạt không điều độ cũng giúp thúc đẩy quá trình lão hoá trong cơ thể bạn, sử dụng thuốc lá, cà phê hay bia rượu. Thường xuyên thức khuya hay thói quen bỏ bữa sáng cũng hay thường xuyên cáu gắt, lo lắng và streess cũng là nguyên nhân dẫn tới việc đẩy nhanh quá trình lão hoá của cơ thể.

Ăn uống như thế nào để chống lão hóa

Các nghiên cứu tin cậy đã chỉ ra rằng, có 4 chất có thể chống lại quá trình lão hoá mà con người có thể đưa vào cơ thể thông qua ăn uống. Đó là Beta Caroten, Vitamin E, Vitamin C và Selen.

Beta Caroten có nhiều trong các loại rau củ tự nhiên hư gấc, cà rốt, dưa hấu đỏ, cà chua, rau ngót, rau đay, rau cần tây, quýt, đu đủ chín vàng…

Vitamin E thì chắc hẳn chúng ta đều biết tới tác dụng chống lão hóa thần kỳ của Vitamin E. Loại vitamin này có nhiều trong xà lách, lạc, lúa mì, giá đỗ, trứng gà, thịt bò, cá…Vitamin E có tác dụng chính đó là chống lại quá trình oxy hoá trong cơ thể.

Vitamin C lại giúp cơ thể cải thiện sự chuyển hoá năng lượng, duy trì sức đề kháng cho cơ thể. Có nhiều trong các loại rau xanh như rau ngót, rau đay, súp lơ, cần tây…

Và cuối cùng đó là Glutathione, đây là chất chống oxy hóa siêu mạnh và có thể nói rắng đây là chất chống oxy hóa mạnh nhất cơ thể, mỗi tế bào đều cần có glutathione để cơ thể khỏe mạnh. Có nhiều trong viên uống trắng da chống lão hóa Sakura.

Featured image

Căn cứ vào đó ban có thể lựa chọn cho mình một thực đơn phù hợp với sức khoẻ để chống lại sự lão hoá. Tuy nhiên cũng có thể sử dụng kết hợp những thực phẩm có chứa những chất kể trên vì khi vào cơ thể, chúng sẽ hỗ trợ cho nhau và bảo vệ nhau, nâng cao hiệu quả của thực phẩm trong quá trình chống lão hóa của cơ thể.

Thay đổi để tồn tại, đó là cơ chế của vô vàn sinh vật trải qua hàng triệu năm. Chính vì vậy muốn kéo dài tuổi thanh xuân, bạn nên thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt và tập luyện để làm chậm và chống lão hóa.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s